Latest Posts:

Chuyển thẻ nhớ thành bộ nhớ trong (USB) trên android

Một số lưu ý cho chúng ta muốn chuyển thẻ nhớ thành bộ nhớ trong máy, cho galaxy ace 2 - i8160.

  •  Chúng ta nên phân biệt và đọc kỹ hướng dẫn của từng diễn đàn để không nhầm file vold.fstab cho android 2.3.6 và vold.fstab cho android 4.1.2.
  • nếu nhầm lẫn sẽ đưa máy về tình trạng treo logo và không vào được hệ điều hành.

Chúng ta download về giải nén ta được file vold.fstab

Lưu ý: đã cập nhật file vold.fstab hoàn chỉnh.

Cách chuyển thẻ nhớ ngoài thành bộ nhớ trong USB:
  1. Yêu cầu máy đã Root.
  2. Máy đã cài đặt Root Explorer.
  3. Tải file này về giải nén ra được file vold.fstab, chép file vừa giải nén vào nơi nào đó ở thẻ nhớ ngoài.
Cách thực hiện:

  • Dùng RootExplorer vào /etc chuyển Mount R/W thành Mount R/O.( Phía trên góc phải màn hình )
  • Sau đó nhấn Back ra, vào sdcard tìm file vold.fstab vừa tải về copy và chép đè vào /etc ở trên.
  • Sau khi chép đè xong, nhấn giữ file vold.fstab vừa chép, hiện ra một bảng options, chọn Permissions : dòng Owner tích chọn Read vàWrite, dòng thứ Group và Others chỉ tích chọn Read xong nhấn ok.
  • Xong chuyển Mount R/O thành Mount R/W, thoát khỏi RootExplorer.
  • Cuối cùng khởi động lại máy, hoàn tất chuyển thẻ nhớ thành USB.
Cách kiểm tra thẻ nhớ đã được chuyển chưa: 
Nếu chưa chuyển thì bộ nhớ USB là bộ nhớ máy chỉ có 1.10GB và thẻ nhớ SD 14.81GB
thẻ nhớ chưa được chuyển
Nếu đã chuyển  thì sẽ hoán đổi lại.
thẻ nhớ đã được chuyển

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Hướng dẫn dowload: sau khi click vào link download ở trên, 1 trang web mới xuất hiện, chúng ta cần chờ 5s ở góc trên bên phải màn hình để click vào SKIP AD, và tiến hành dowload.

Nếu có ít click vào google +1 nhé.
Share on Google Plus

About Unknown

Đam mê để thành công!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

35 nhận xét:

  1. sao mình làm xong rồi máy khởi động ở logo Samsung rồi không lên luôn.phải làm sao đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dậy bạn cho mình biết bạn đang sử dụng android 2.3 hay 4.1. Nếu máy bạn khở động lại ở logo thì nên chạy lại mới rom nhé. còn trường hợp bạn của bạn là do bạn download sai file vold.fstab 2.3.6 or vold.fstab 4.1.2. Nên chọ đúng file vold.fstab cho bản rom của bạn.

      Xóa
  2. Bác cho e hỏi nếu sau khi chuyển bộ nhớ rồi. Khi muốn up rom mới có cần phải chuyển lại về bộ nhớ cũ k? nếu k chuyển có mất dữ liệu trong thẻ nhớ k ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. uhm. Sẽ không cần phải chuyển lại bộ nhớ cũ đâu bạn. Nếu muốn up rom thì up luôn và bộ nhớ trên thẻ nhớ không bị mất dữ liệu. Để an toàn bạn nên tắt nguồn tháo thẻ nhớ và sim ra khỏi máy để up rom nhé.

      Xóa
    2. :D. e tks bác nhiều nha. : )

      Xóa
  3. mình đã cài vold file 4.1.2 mà cũng hiện tượng treo logo chả hiểu sao nữa bạn ak

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn xem lại nhé có đúng vold file 4.1.2 không và khi check quyền cho file này có đúng không. Nếu bạn chép file vold 4.1.2 cho rom 2.3.6 cũng bị treo nhé. cảm ơn bạn đã góp ý mình sẽ xem lại.

      Xóa
    2. Mình xin lỗi các bạn "Huy Vu Van" và "Quochung cuble" mình đã cập nhật lại 2 file vold 2.3.6 và 4.1.2 cho các bạn.

      Xóa
  4. ok,chac la chuan rui day minh dang dow ve rui cai lai

    Trả lờiXóa
  5. mình dùng galaxy y.làm như vậy nhưng chưa xong bây giờ máy không nhận thẻ nhớ nữa la sao vậy.mình cũng thử các thẻ khác rùi đều không được
    mà thẻ để vao máy tính thì nhận bình thường
    ai chỉ giúp mình với.thanks nhiều??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là file chuyển thẻ nhớ cho galaxy ace 2 thôi bạn con muốn cho galaxy Y phải dùng file khác nhé bạn. Nếu thẻ nhớ không nhận vào điện thoại thì bạn nên backup và up rom lại nhé.

      Xóa
  6. bạn ơi. khi nào muốn đổi lại như cũ thỳ phải làm như nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn chỉ cần backup lại file vold.fstab gốc trước và chỉ nào chuyển lại thì past vào là được. Nếu không được up rom lại nhé bạn!

      Xóa
  7. Minh dung galaxy ace 2,chay 4.1, dung vold 4.1 luc bi treo logo luc thi ko dc T.T giup minh vs,thanks

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Bạn! zạy bạn cho mình biết bạn đang dùng rom gốc(rom stock) hay custom rom( rom cook). nếu là custom rom thì file vold 4.1 này có thẻ làm máy bị treo nhé còn rom gốc thì bình thường à.

      Xóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. làm đúng lun mà cứ treo logo hoài
    đúng 4.1.2, đúng rom gốc lun ở đây http://samsung-updates.com/device/?id=GT-I8160

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu đúng file vold 4.1.2 cho rom 4.1.2 mới ok nhé. còn bị treo do nhầm với file vold 2.3.6.

      Xóa
  10. ok r.tks ban nhe.mình dùng bản cập nhật qua kies vs thẻ samsung plus thấy bt ks hết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. minh lam ok r.nfs most wanted chiến ngon lành.nhưng cứ cài mấy cái game khác như combat 3 - 4.đến phần vào check lincense là nháy màn hình liên tục song đẩy ra. bực wa.chẳng lẽ up lại rom

      Xóa
    2. Bạn thử dùng lucky patcher để xóa check lincense nhé. http://www.4shared.com/android/N3CfdTe7/Lucky_Patcher.html

      Xóa
    3. lucky patcher cũng k đk đâu.gameloft dạo này làm ghê lắm r :))). vừa mới tìm hiểu ra google play installer ngon hơn. cài xong khởi động lại cái là chơi vèo vèo combat 4 chiến mượt như thường :))))

      Xóa
  11. Bạn ơi nếu bây h đã treo logo rồi thì làm sao đây?

    Trả lờiXóa
  12. chết rồi, mình làm xong máy ko đọc thẻ nhớ lun phải làm sao đây.

    Trả lờiXóa
  13. Bạn ơi mình không đổi được cái moute kia bạn ơi... mình dùng 4.1.2 nhé

    Trả lờiXóa
  14. Ban fai root may moj chuyen dc moute nhe ban

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đã root và nó hiện lên super Su rồi. Nhưng root k nhận explorer bạn ak

      Xóa
    2. explorer thong bao loi gi!. va ban thu cap nhat super tren play store thu xem nhe!

      Xóa
  15. cách chuyển thẻ nhớ usb thật sự là có hữu hiệu ko? tham khảo thêm tại đây usb go

    Trả lờiXóa
  16. bạn ơi cho mình hỏi. mình chuyển thẻ nhớ thành bộ nhớ trong, sau đó cái thẻ nhớ đó bị nhiễm virus,hư hết file, thế là mình định dạng thẻ nhớ đó (mà lúc này nó lại đang là bộ nhớ trong do đã chuyển). bây giờ máy không cho dùng camera, không vào được "File của bạn", gallery cũng không được luôn. phải làm sao hả bạn. file vold.fstab gốc mình không biết nó ở đâu nữa do làm quá lâu rồi, ai giúp đỡ mình đc không

    Trả lờiXóa
  17. Danh sách thẻ nhớ điện thoại 16gb giá rẻ đang khuyến mãi với giá hấp dẫn, thẻ nhớ micro SD với giá hấp dẫn nhất 2014

    Trả lờiXóa
  18. e nâng 2.3 l33n 4,1 là ao thì đao cái nào bác

    Trả lờiXóa