Latest Posts:

Phân biệt rom tock và rom cook cho galaxy

Stock Rom/Shipped Rom: là những rom được nhà sản xuất (ở đây là Samsung) phát hành, nó chứa được đầy đủ các tính năng như nó quảng cáo và kèm theo nhiều phần mềm do nhà sản xuất tự thêm vào.

Cooked rom : là loại rom lấy từ stock rom đã được chỉnh sửa để thêm-bớtcho phù hợp với nhu cầu người dùng hơn. Loại thứ 2 của cooked rom là loại lấy từ Rom gốc do google phát hành (AOSP - Android Open Source Project), là một loại rom không có dính dáng gì tới phần mềm của nhà sản xuất (ở đây là Samsung), nổi tiếng nhất cho dòng rom này là CyanogenMod và MIUI có thể tinh chỉnh để cài lên nhiều máy android khác nhau.

Bạn có thể yên tâm là Samsung sau này đã rất hỗ trợ dân chuyên root máy và thích tinh chỉnh máy (Samsung từng gửi máy Galaxy S/S2 cho CyanogenMod) nên khó có tình huống xấu xảy ra, cứ làm theo hướng dẫn từng bước một là ok hết.

Nguyên nhân up rom lỗi bạn cần chú ý như sau, rất cơ bản :

1. Mất nguồn giữa chừng, trong quá trình up rom bạn phải đảm bảo đầy Pin.

2. Up một loại rom không thuộc về máy mình, máy Galaxy S2 thì chỉ up rom dành cho SGS2 là ok hết, đừng up rom Galaxy S1 nha.

ROM = firmware nhé.

Root là gì?

Hệ điều hành Android, dù được gọi là mã nguồn mở, nhưng vẫn không làm cho người dùng hoàn toàn kiểm soát thiết bị. Điều này đặt cơ sở cho nhiều khả năng còn có rất nhiều tiềm năng không hoạt động, và sau đó các lập trình viên nhảy vào nghiên cứu, tìm hiểu, cuối cùng thiết bị Android đã bắt đầu bị “root”. Bây giờ chúng ta lại đưa ra câu hỏi, tại sao phải “root”? Với rất nhiều điện thoại dựa trên hệ điều hành Android đang có bây giờ, câu hỏi này đã trở nên quan trọng hơn.

Root về cơ bản có nghĩa là có được “toàn quyền” truy cập sâu vào thiết bị của bạn. Những người đã sử dụng hệ điều hành Linux sẽ dễ dàng hiểu được điều này, nhưng đối với người dùng như chúng ta đã quá quen với hệ điều hành của Microsoft thì vấn đề này vẫn còn gì đó khá mơ hồ. Nói một cách dễ hiểu thì “Root” có nghĩa là bạn sẽ được điều khiển hoàn toàn và chủ động những gì có trong chiếc điện thoại của bạn và những gì mà nhà cung cấp đã ẩn nó đi. Khi bạn “Root”, bạn chính thức là người chủ và kiểm soát hoàn toàn chiếc máy điện thoại của bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

Đam mê để thành công!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét