Latest Posts:

Tổng hợp rom gốc cho galaxy ace 2 - i8160

1. Đây là link download rom gốc cho với firmware 4.1.2 cho galaxy ace 2 i8160 dowload tốc độ nhanh.

Download rom gốc I8160XXMF2 4.1.2 đây là bản rom của việt nam chính thức, cập nhật ngày 14.06.2013, bản rom chạy mược mà hơn.




Ban rom gốc DBT-I8160XXMF1 4.1.2 đây là của Đức nhưng có tiếng việt cho chúng ta. phát hành ngày 3.6.2013. Bản rom này chạy mượn hơn, nhưng pin thì tùy vào nhận định của mõi người nhé.

Ban rom gốc I8160XXMC8 4.1.2 United Kingdom có cả tiếng việt. Phát hành ngày 25.5.2013, đây là bản rom hoàn chỉnh của united kingdom.
Ban rom gốc I8160XXMC8 4.1.2 ==>> Ngôn ngữ tiếng việt (vietnamese)

Ban rom gốc I8160XXMB4 4.1.2 ==> Ngôn ngữ tiếng anh (english) 

Nếu chúng ta muốn up rom 4.1.2 cho galaxy ace 2 - i8160 đầy đủ bộ nhớ ram thì phải download 2 bản rom I8160XXMB4 4.1.2I8160XXMC8 4.1.2, tiến hành up bản rom I8160XXMB4 trước xong mới up I8160XXMC8.

2. Còn đây là toàn bộ cách hạ rom từ 4.1.2 xuống 2.3.6 cho galaxy ace 2.
Bước 1: Dowload nhanh tại đây: http://up.4share.vn/f/5f6d666e6e6b6e69/P and Z.rar

Bước 2:để hạ được rom cho galaxy ace 2 ta phải chạy bản rom của nga trước, giải nén file ra ta được thư muc P and Z, để sử dụng ta mở odin lên trên giao diên odin ta :

PIT la file với đường dẫn tới thư mục P and Z  , chọn file co tên GT-I8160_EUR_XX_4G.pit, 

PDA=> chọn tên file là: CODE_GT-I8160_I8160XXLK6_CL1211243_REV00_user_SEC_KEY_LK6_4G.tar.md5, 

CSC=> chọn tên file là: CSC_GT-I8160-MULTI-CSC-OXELF1_SEC_KEY_4G.tar.md5.

Bước 3: Start odin và đợi đến khi nào odin báo Pass là ok.

Đến đây chúng ta đã hoàn thành cách hạ rom, nhưng đây là bản tiếng nga chúng ta khó sử dụng. Để có tiếng việt chúng ta nên sử dụng bản rom có tiếng việt bằng cách up rom lại lần nữa.

Bước 4: Tắt odin và mở lại nó lần này chỉ chọn PDA=> chọn tên file là: I8160DXLF2_I8160OLBLF2_HOME.tar.md5

Bước 5: Start odin và đợi đến khi nào odin báo Pass là ok. như vậy lả hoàn thành việc hạ rom rồi đó.

ghi chú: tất phải đưa điện thoại vào chế độ downloading nhé, tức là chế độ bootloader. Nhấn tổ hợp phím Home+Power(nút nguồn)+volum trừ, bấm giữ vài giây hiện thông báo và chọn volum cộng để vào dowloading.

Hình ảnh: cho cách hạ rom xuống
------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hướng dẫn dowload: sau khi click vào link download ở trên, 1 trang web mới xuất hiện, chúng ta cần chờ 5s ở góc trên bên phải màn hình để click vào SKIP AD hoặc bấm "Bỏ Qua Quảng Cáo"(Nếu hiện  tiếng việt), và tiến hành dowload.

Nếu có ích hãy click vào google +1 nhé.
Share on Google Plus

About Unknown

Đam mê để thành công!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

60 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. mình up bản trên cùng nhưng không hiểu sao bị lỗi fail ko chạy được , rút cap ra ko tắt được máy mình tháo bin và bay giờ bật lên nó báo lỗi firmware upgrade gì gì ấy , help me

      Xóa
  2. không bít có được không ..nhưng em làm nhìu cách mà không quay về đk 2.3.6 may thật..may đọc được cái này ..để em thử xem có đk ko!! mong là đk..thanks bạn nhìu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn không hạ rom được, bạn cài teamview vào máy tính và gửi ID và password cho mình, mình sẽ hướng dẫn cho bạn!.

      Xóa
  3. http://www.tinhte.vn/threads/huong-dan-ha-cap-rom-xxmb4-4-1-2-xuong-dxma1-2-3-6-cho-galaxy-ace-2.2094806/

    tham khảo thêm cái này nek bạn

    Trả lờiXóa
  4. addd ơi .. sao mình down phiên bản Việt Nam này về rồi ( Download rom gốc I8160XXMF2 4.1.2 đây là bản rom của việt nam chính thức, cập nhật ngày 14.06.2013, bản rom chạy mược mà hơn ) ............ Mà có 1 cái File :I8160XXMF2_I8160OLBMF1_HOME.TAR.md5 thôi ......... Thì làm sao mà đưa vô cái CSC vs cái PDA được hả accc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn muốn up rom lên 4.1.2 thì chỉ cần file "I8160XXMF2_I8160OLBMF1_HOME.TAR.md5" thôi bạn. click vao PDA trên giao diện Odin và start nó, để tiến hành up rom thôi bạn.

      Xóa
  5. Xxmf2 Chạy mượt hơn ko,có lag nữa ko

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XXMF2 chạy mượt hơn là cái chắc. còn lag thỉ thoảng khi choi game à bạn.

      Xóa
  6. Cho mình hỏi sao máy mình cắm vào kies ko báo có cập nhật?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là do bản rom của bạn không nằm trong khu vực bạn đang sống. nói cách khác là bạn đang sử dụng rom có CSC của nước ngoài. vì zay kies không nhận được bản update. nếu ở việt nam mã khu vực của csc sẽ là XXV.
      Để sửa lại bạn cần up rom dành cho việt nam nhé. có mã khu vực XXV

      Xóa
    2. trong màn hình phone gõ *#1234# xem CSC là gì đi bạn, toàn là do CSC sai, nếu sai thì bạn xài app "CSC selector" trên play store đổi lại cho đúng VN. Nhớ backup trước vì đổi CSC nó factory reset.

      Link: http://adf.ly/SL45Z copy dan vào trình duyệt.

      Xóa
  7. bác cho mình hỏi máy ace 2 mình đang chạy firmware 4.1.2 XXMC8 giờ mình muốn root thì làm sao vậy bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là file root http://cc.cc/OXiz nè bác. Download về bằng cách click vào link và tắt quảng cáo ở gốc phải dấu X sẽ hiện trang download. Bác dowload về bỏ vào thẻ nhớ, tắt điện thoại, tiếp tục bấm Home+(Volum+)+Power. và chọn file root trong thẻ nhớ để cài đặc nhé.

      Xóa
  8. vậy còn file để cài superuser ở đâu vậy bạn
    máy mình dạng xách tay nó cài firmware 4.1.2 nó có bấy ứng dụng nước ngoài mình muốn dùng titannimum để gỡ ra.
    mà mình hỏi tí khi lên 4.2.1 thì root ko cần dùng ordin ah
    bác chỉ giúp mình cai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi cài đặt file root là co superuser luon đó bác, con khi lên 4.2.1 thì firmware cho galaxy ace 2 thì hiện tại chưa có firmware này. nên câu trả lời sẽ đợi tới khi nào có firmware nhé bác.

      Xóa
  9. Cho mình hỏi máy mình đang ở bản MC8, bây h cài luôn bản MF2 có được ko hay là phải cài MF1 trước?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cài MF2 luon vẫn được nhé bạn, ko cần cai MF1.

      Xóa
  10. ah bạn khi mình root là no` co sẵn CWM Recovery lun rồi fai3 ko bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đối với bản 2.3.6 hay 4.1.2 khi root xong, nếu muốn có CWM recovery phải có thêm 1 file recovery nửa nhé bạn. xem ở đây: http://samsum-android.blogspot.com/2013/07/cong-cu-tool-ho-tro-cho-galaxy-ace-2.html

      Xóa
  11. Blog bác đẹp ghê, dân anh em ace 2 ai có nhu cầu tải game thì qua đây cho vui nhé :D

    http://tuong-dep.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có game nào hay chạy tốt cho ace 2 bạn giới thieu cho mình nha, chúng ta cùng hop tác.

      Xóa
  12. Adđ ơi ... Mình down Ban rom gốc I8160DXMA1 2.3.6 ==>> Có tiếng việt (vietnamese) ....... về giải file có 1 file duy nhất thôi ... Mình cũng đưa file đó vô PDA mà về lại 2.3.6 cũng k đc ... giúp mình với add .. :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn!, Bạn có thể làm theo cách này nè, bạn hãy reset factory và wipe data lại nhé bằng cách ấn Volume up +HOME + POWER và tùy chỉnh để reset nhé!. xong rồi bạn flash file lại thử xem nhé!

      Nếu ko được nửa bạn cho ad mình biết thông tinh về rom hiện tại của bạn đang sử dụng nhe!.

      Xóa
    2. I8160DXMA1_I8160OLBMA1_HOME.tar.md5 ............ mình đang sài file này nè ... về lại 2.3.6 k đc adđ ơi ... bày mình với .. :(

      Xóa
  13. mình bjk cách làm mà ... cài xong nó đứng ở khởi nguồn GALAXY ACE2 ... nó đứng ở đây miết ... k vô đc ... mình định hỏi file down có bị lỗi k ak mà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bấm vô file MA1 vào PDA .. trong odin bên ô option còn tick lên ô nào nữa ko add ???

      Xóa
    2. Có phải đang muốn hạ rom không từ rom 4.1.2 xuống 2.3.6 phải hok! nếu zậy bạn phải download thư mục có chứa các file hạ rom đó bạn!, bạn dowload ở trên bài đăng của mình đó. và làm theo hướng dẫn.

      Nếu không được bạn sử dụng teamviwer setup vào máy tính để kết nối với máy tính mình. mình sẻ giúp bạn. thân

      Xóa
  14. Cảm ơn addd ... mà đợt trước mình cũng down cái hạ room đó ... down về giải file ra nó bị lỗi file Code vs PDA ... Chỉ có file PIT là giải file đc thôi ... để mình thử lại xem sao ....

    Trả lờiXóa
  15. Chủ thớt cho mình hỏi giữa XXMF1 và XXMF2 có khác nhau gì k? Mình đang dùng XXMF2 và đc update qua kies [bản này vẫn có t. Việt nhé]! (Vì lúc trước ham hố, update lên 4.1.2 của nhà mạng TMN gì đấy hehehe)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều như nhau ak bạn. nhưng MF2 thì có thể quang lý rom tốt hơn. chủ yếu là bản kernel quản lý tốt như pin lâu hơn hoặc mượt hơn...

      Xóa
  16. OK .. đc rồi .. cảm ơn Addd .. :D

    Trả lờiXóa
  17. De thu xem co dc k?cam on add trc nha!

    Trả lờiXóa
  18. Add lo up len ban 4.1rui jo ha rom xuong ma k dua ma ve che do download dc?add chj jup nhan to hop phim nguon- hom va volum + hay volum- zaj adf roi no hien j do nua chon sao nua add?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nhấn cùng lúc 3 phím home+volum trừ+nút nguồn. thì sẻ về dc chế độ downloading.

      Xóa
  19. thank!~! AD nhiều lắm ! mình làm được rồi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cho mình hỏi bản Rom gốc nâng cấp lên 4.1.2 ngày 14 tháng 6 làm bản Rom có Tiếng việt không hả Ad? Mình thank bạn nhiều nha!

      Xóa
  20. Sang cho minh hoi minh thay tren Samsung Kies co ban cap nhat 4.1.2. Khi nang cap minh co can tat dien thoai dua ve che do downloading. khong vay. Ma may minh tu 2.3.6 cap nhat luon len 4.1.2 duoc khong. Cam on Sang nhieu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu dùng samsung kies để cập nhật thì không cần đưa về chế độ downloading đâu bạn, kết nối với máy tính cập nhật bình thường!...

      Xóa
  21. Phien ban cap nhat tren Kies co ma la: PDA:MF2 / PHONE:MF2 / CSC MF1 (XXV) co phai la ban Rom XXMF2 khong vay, co phai la android 4.1.2 roi minh doi cung lau roi nen khong biet co phai khong. Minh khong ranh lam mong Sang giai thich dum nha. Cam on Sang nhieu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rom MF1, MF2 là rom 4.1.2 và có luôn tiếng việt nhé.!

      Xóa
  22. Ban nay chay on dinh va muot khong Sang, co bi loi gi khong, Minh tu cap nhat bang Samsung Kies tai nha duoc khong. Tai bua minh hoi Trung tam bao hanh ho bao cap nhat thi duoc nhung chay on dinh hay khong thi hen xui, ho tra loi minh nghe ma bo tay luon. Minh chua ro nen bua gio chua dam lam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Do samsung galaxy ace 2 của chúng ta mới nhận bản cập nhật 4.1.2 thì chạy tương đối được nhưng chưa ổn định lắm bạn ạ. còn muốn bản rom ổn định thì chắc phải đợi......vì mình cũng đang tìm bản rom 4.1.2 ổn định nè. còn cập nhật tại nhà vẫn được.

      Xóa
  23. Su dung Pin do hon Rom cu khong ban. Trong qua trinh cap nhat neu xay ra truong hop mat dien hoac ket noi Internet thi co the xu ly duoc khong ban, hay may thanh cuc gach vay. Minh chua ranh lam nen nho Sang tu van dum. Cam on Sang vi da tra loi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nếu bạn muốn lên bản 4.1.2 cho mới lạ thì pin không lâu hon rom củ nhé. còn trong quá trình cập nhật qua kies kết nối internet bị mất thì máy sẽ không khởi động được và có thể xảy ra trường hợp khác nữa. nhưng có thể khác phục được.

      Xóa
  24. adm ơi minh cập nhật đc bản room 4.1.2xxmf2 rồi nhưng mà bi dính 1 lỗi ngớ ngẩn là không hiện 3g trên màn hình.vao mạng cung không đc.c có cách nao khắc phục không vậy.đã thu đủ mọi cách mà vẫn ko đc

    Trả lờiXóa
  25. mình muốn root galaxy ace2 jelly bean thì làm sao, Ad làm ơn gửi cho mình file root.zip được không ạ, vì mình theo đường link của bạn nhưng không tìm thấy gì.

    tks Ad nhiều nha ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.tinhte.vn/threads/gt-i8160-tat-ca-ve-galaxy-ace-2-update-11-06.2081834/

      Xóa
  26. Anh ơi em up rom xong rồi.Nhưng nó lại không có cái Baseband là sao nhỉ?

    Trả lờiXóa
  27. bạn ơi cho mình hỏi Bản rom gốc DBT-I8160XXMF1 4.1.2 phá băng thông có dễ không

    Trả lờiXóa
  28. mình up rom bằng cách nào vậy bạn? bạn hướng dẫn cho mình với! mail mình: dieuhuong0705@gmail.com, tk bạn nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xem trong bài viết của mình có chủ đề up rom nhe

      Xóa
  29. Admin giúp em với. Em bị treo logo. :(

    Trả lờiXóa